Tại sao chúng ta cần học tiếng Anh?

Học tiếng Anh tốt có lẽ là cách tốt nhất bạn có thể làm để nâng cao cuộc sống của mình. Bạn sẽ có được nhiều điều nếu bạn học tốt tiếng Anh.

1. Truy cập vào một kho tàng kiến thức

Trong thời kì hội nhập, hầu hết các loại sách, báo đều được viết dều viết bằng tiếng Anh. Muốn hội nhập, muốn hòa mình vào biển kiến thức rộng lớn thì tiếng Anh là phương tiện không thể thiếu.

Hầu hết các website, những cuốn sách ở bất kì lĩnh vực nào trên khắp thế giới đều sử dụng tiếng Anh. Đọc những cuốn sách bởi những tác giả người Anh hay Mỹ, và những cuốn sách được chuyển dịch từ ngôn ngữ khác sang. Bất cứ điều gì bạn quan tâm, bạn đều có thể đọc nó bằng tiếng Anh.

2. Giao tiếp với mọi người

Chúng ta gọi tiếng Anh là “ngôn ngữ của giao tiếp”. Bởi vì dường như tất cả mọi người trên thế giới đều sử dụng tiếng Anh để nói chuyện với nhau.

  • Khoảng 1.5 tỷ người trên thế giới nói tiếng Anh. Và hơn 1 tỷ người khác đang học nó.
  • Khoảng 75% những bức thư trên thế giới và bưu thiếp được viết bằng tiếng Anh.
  • Hầu hết những hội thảo hay cuộc thi trên thế giới đều được tổ chức bằng tiếng Anh. Ví dụ như Olymic hay Khoa học thế giới.

Nếu bạn có thể giao tiếng bằng tiếng Anh, bạn có thể kết nối với tất cả mọi người trên thế giới và du lịch dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Thúc đẩy sự nghiệp phát triển

Nếu bạn muốn một công việc tốt trong kinh doanh, công nghệ, khoa học hãy bắt đầu học tiếng Anh ngay bây giờ.

Biết tiếng Anh sẽ giúp bạn:

  • Đưa những kiến thức tuyệt vời về tiếng Anh trong CV của mình, đạt được công việc mơ ước và kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Tiếp nhận những kiến thức công nghệ: Tiếng Anh là ngôn ngữ của công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao như khoa học máy tính, di truyền học hay thuốc.
  • Là một doanh nhân đẳng cấp thế giới. Kinh doanh trên thế giới đều bằng tiếng Anh, nếu bạn muốn tham gia kinh doanh, bạn phải biết tiếng Anh – để kết nối với quốc tế.

Vậy còn chờ gì nữa, hãy đứng dậy và bắt tay vào lên kế hoạch học tiếng Anh ngay thôi nào.

“Mọi thành công đều bắt đầu từ bước chân đầu tiên”

3